Friday, September 14, 2012

Walang Kupas

Nadinig ko ang lagaslas ng gripo sa labas ng bahay. Dagli akong sumilip sa bintana upang usyusohin kung ano 'yon. Hindi ko inaasahan ang aking nakita. Ang driver naming si Caloy - naliligo sa gilid ng garahe. Wala syang suot na damit at isang puting shorts lamang ang suot. Mula sa aking pwesto ay kitang-kita ko ang ginagawa nyang pagsabon sa kanyang balbunin at maskuladong katawan... ang pag-agos ng tubig sa bawat hibla ng kanyang balahibo na tila gumuguhit... at ng lalong nagpa-hapit at nagpa-bakat sa itinatago nyang pagkalalaki sa kanyang basang- basang short. Naka-marka ang hugis ng kanyang ari at sa obserbasyon ko ay wala syang suot na panloob dahil aninag ko ang kulay ng balat pati hubog ng kanyang puwit kapag sya ay tumalikod.

Parang nanuyo ang aking lalamunan sa nasaksihan. Gusto kong lumayo pero tila napako naman ako sa aking kinatatayuan. Tila magnetong nakatutok ang aking mga mata sa halos hubad nyang katawan. Para namang alam ni Caloy na may mga matang nakamasid sa kanya at tila nanukso sa ginagawang pag-hagod sa sarili.

**************


Tatlong buwan na ang nakalilipas ng dumating sa aming bahay si Caloy. Pinsan sya ng aking misis at kinuha namin upang maging driver nya at ng aming nag-iisang anak. Limang taon na kaming mag-asawa at may apat na taong gulang na anak. Napagkasunduan naming kumuha ng driver dahil nagpasya na rin syang bumalik sa pagta-trabaho. Isang marketing consultant ang aking asawa sa Cubao at dito lang naman kami nakatira sa Fairview. Siya rin ang nag-suggest na si Caloy na lang ang aming kunin dahil walang trabaho ang pinsan nyang ito. Actually, third cousin na ng aking asawa si Caloy. Kaya naman sumang-ayon agad ako dahil mas mainam nga na kakilala namin ang kukuning driver.

Una kong nakilala si Caloy noong ikinasal kami ng aking misis sa probinsya nila sa Pampanga. Noong time na yon ay disi-otso pa lang yata si Caloy. Patpatin pero mestizo. Gwapo sa ordinaryo at may kakaibang dating. Mapagkakamalan mo nga syang amerasian dahil sa kanyang hitsura. Kaya ng lumuwas si Caloy at makita kong muli makalipas ang halos limang taon ay nagulat ako sa kanyang pagbabago. Mas lalong gumuwapo ito at malaki na ang katawan. Pinansin ko 'yon at ayon sa kanya ay naging libangan na ng kanilang barkada sa probinsya ang mag gym.

Sinabi ko kay Caloy na kapamilya ang magiging turing namin sa kanya dahil hindi na sya iba sa amin. Naging maayos naman ang pakikitungo namin sa isa't-isa.

***************


Pagbabalik tanaw:

Matapos ang aking nasaksihang paliligo ni Caloy ay tila may gumising sa aking natutulog na damdamin. Matagal ko ng tinalikuran ang aking nakaraang buhay. Noong college ako ay may naging karanasan ako sa aking kapwa lalaki – kay Ryan. Kasamahan ko sya kwarto sa dorm.

Ahead sa akin si Ryan ng two years. Freshman ako at Junior naman sya. Malaking lalaki si Ryan. Alam ko ay varsity player sya. Isang araw ay aksidenteng natuklasan nya ang isang magazine ng mga hubad na lalaki sa ilalim ng aking unan. Hindi ko na nagawang magpaliwanag. Handa na akong makarinig ng mura o panunukso mula sa kanya. Subalit naramdaman ko nalamang ang paglapit nya sa akin habang ako ay nakaupo sa kama at ang pagbukas ng zipper ng kanyang pantalon.

Gusto kong tumanggi... pero walang tinig na lumabas sa aking bibig. Sa halip ay ang excitement na makakita ng tunay na ari ng lalaki ang nangibabaw sa aking dibdib. Pinabayaan ko syang hubarin ang kanyang pantalon at ibaba ang kanyang brief. Tila sasabog ang ulo ko sa tindi ng kaba at init. Hinawakan nya ang aking ulo at hinila papalapit sa nakalantad nyang burat. Tila awtomatikong ibinuka ko ang aking bibig at tinanggap ang kanyang pagkalalaki. Naisubo ko ng buo ang malambot nyang tarugo. Hanggang sa naramdaman ko ang unti-unti nitong pag-unat at pagtigas sa loob ng aking bibig.

Nakahawak sya sa aking balikat habang ako naman ay naka-alalay sa kanyang baywang.

Walang imikan. Walang usapan. Alam naming pareho na ang nagaganap ay pawang aming kagustuhan. Nagsimula syang umindayog at ako naman ay nahirapan. Ginamit ko ang aking munting kaalalaman sa mga nababasang kwento sa pag-tsupa sa kanyang burat. Ang aking labi at dila ang nagsilbing kasangkapan ko upang ipaabot ko sa kanya ang sanlibong ligaya.

Humihingal sya sa bawat paghapit ng aking labi at pagsayad ng basa kong dila sa balat ng kanyang burat. Hindi ko na alintana an gaming sitwasyon. Mas nangibabaw ang pagnanasang malasahan ang katas na kanyang ilalabas. Matamis nga ba ito? Malansa? Maalat? Gusto kong malaman. Gusto kong matikman.

Pinagbutihan ko pa ang ginagawang pag-tsupa kay Ryan. Alam kong malapit na sya… at hindi nga ako nagkamali ng sumargo ang sariwang katas nya sa aking bibig sabay kabig sa aking ulo upang isagad na todo ang kanyang pagkalalaki. Kagyat ko ng nalasahan ang kanyang semilya dahil sa lalmunan ko na sumabog ito. Pero lasap ko kahit paano ang mainit at masarap na katas ni Ryan. Hinugot nya ang kanyang ari sa loob ng aking bibig. Basa pa ito ng magkahalong laway at tamod. Ipinahid nya ang nanlalagkit na ari sa aking magkabilang pisngi na tila minamarkahan ang kanyang pag-aari sa akin. Hindi ko maipaliwanag sa aking sarili kung bakit hinayaan ko syang gawin nyon. Pero ang isipan at katawan ko naman ay sumasang-ayon.

"Nilunok mo?" tanong nya.

Isang marahang tango lamang ang aking sinagot.

"Hehehe! Ok yan. Masustansya yan. Marami pa ko nyan kahit araw-arawin natin."

Hindi ako nakasagot. Pakiramdam ko ay napakaliit ko.

"Secret natin yan ha."

Sa loob ng isang semester ay ilang beses akong naging parausan ni Ryan. Walang hinala ang ilan naming kasama sa dorm na may namamagitan sa aming dalawa. Sa loob ng halos limang buwan na pagpapagamit ko sa kanya ay naging masaya naman ako. Marahil ay ito talaga ang gusto ko. May pagkakataong dalawang beses ko syang tsinutsupa sa isang araw. Minsan ay sa comfort room ng university mismo. Sya rin ang nagsabing masyado na akong magaling sa pag-tsupa. Wala akong espesyal na pakiramdam kay Ryan. Hindi ako nakaramdam ng pag-ibig sa kanya o walang nosyon ng romansa. Hindi rin kami maituturing na mag-kaibigan. Ang tanging namamagitan sa amin ay ang aking bibig at ang kanyang burat. Libog ko sa libog nya. Hindi man namin iyon napag-uusapan subalit ito ay isang lihim na unawaan.

Kahit kailan ay hindi nagpahalata si Ryan sa iba tungkol sa kakaibang serbisyong binibigay ko sa kanya. Masaya na ako sa ganoon. Hindi naman ako nakaramdam na kailangan ko pang maghanap ng iba dahil na rin sa takot na ma-eskandalo.

Nang sumunod na semester ay lumipat ng eskwelahan si Ryan. Aaminin kong nalungkot ako dahil nasanay na akong nariyan sya lagi sa bawat oras na nakakaramdam ako ng uhaw.

Matagal kong tiniis ang hindi tumikim ng burat. Nagkasya na lamang ako sa pagtingin sa mga larawan ng hubad na lalaki sa mga magazine na sikreto kong nabibili sa mga bangketa. Pero iba pa rin ang tawag ng laman. Isang araw ay napagpasyahan kong pumunta sa isang sinehan na sabi-sabi ay pinamumugaran ng mga lalaking gustong magparaos at mga baklang handang magparaya. Napakatagal kong pinag-isipan iyon, knug kaya naman kinakabahan pa rin ako ng sumapit ang aking pagbisita sa sinehan.

Pagdating ko sa tapat nito ay nakita ko ang mga taong nagkakagulo. May komosyon. Umatras ako. Nakita ko ang ilang pulis at mga kamera ng iba't-ibang media. Ni-raid ang sinehan. At kasunod ay ang paglabas mula sa loob ng sinehan ng pulos kalalakihan na nahuli raw sa aktong pagtatalik sa loob. Tila mga kriminal silang pinarada. Subalit para sa akin, iyon ay tila isang bombang sumabog sa aking harapan.

Isang pagpapasya ang aking ginawa. Hindi ko hahayaang mangyari sa akin ang ganoong kahihiyan. Nagmamadali akong umuwi sa bahay at tinipon ang mga magasing aking naipon. Pinagpupunit ko 'yon at tinapon sa basurahan. Pagkatapos ay ipinangako ko sa aking sarili na hindi ko na muling pagbibigyan ang aking hilig sa katawan ng lalaki at pilit ko ng paglalabanan ang tawag ng kakaibang laman.

Napakahirap noong una subalit dahil sa hindi rin maituturing na ako ay ganap na bakla, sa dahilang nagkakagusto rin ako (at nagpapantasya sa babae), ay napatunayan ko rin na kaya kong iwasan ang dinidikta ng aking isipan. Sabi nga, hanggang tingin na lamang ako. Nagbilang din ako ng naging kasintahan hanggang sa nakilala ko nga si Michelle –ang aking naging asawa.

******************


Masasabi kong masaya ako sa buhay ko kasama ang aking pamilya. Mayroon akong isang maliit na negosyo na maayos naman ang kita at hawak ko pa ang oras ko.

Subalit ang dating mainit naming pagsasama ng aking misis ay unti-unti na ring nabawasan simula ng kami ay magka-anak at higit ngayon ng bumalik pa sya sa pagta-trabaho. Bunga marahil ito ng maaga naming pagpasok sa pagpapamilya at kasabikang magtagumpay sa kanya-kanyang propesyon. Sa kabila ng kakulangan sa romansa ay maituturing na masaya pa rin kami. May respeto at nagmamahalan.

Sa edad ko ngayong 29 ay tila mas nangingibabaw sa akin ang mapaunlad ang aming kabuhayan. Ganoon din ang opinion ng aking asawa.

Subalit ang nasaksihan kong tagpo ng oras na yon – si Caloy - ay tila bangungot na nagbalik. Kakaibang init ang dumaloy sa aking katawan. Init na huli kong naramdaman sa piling ni Ryan.

"Kuya... magbibihis lang ako at susunduin ko na si Ate..."

Nagulat pa ako dahil katabi ko na pala si Caloy. Nakatapis lamang sya ng twalya at halos abot-kamoy ko ang matipuno nyang katawan. Noon ko napagtanto kung alam nya kayang sinisilip ko sya sa kanyang paliligo sa garahe kanina.

"Ha? O sige..."

"Sige... kuya..." at lumakad sya papunta sa kanyang kwarto na nasa tapat lamang ng aking kinatatayuan. Hindi nya isinara ang pintuan ng kanyang silid at kita kong nakatayo sya na nakaharap sa salamin. Nanatili syang nakatayo na para bang naghihintay. Alam nyang nakatingin ako sa kanya dahil sa repleksyon ko sa salamin. Kumuha sya ng isang puting brief at sinuot yon pagkatapos ay inalis ang twalya. Napalunok ako.

Humarap sya sa akin at hindi ko maiwasang mapadako ang aking tingin sa malaking bukol na tila santol sa kanyang harapan. Nakaunat ang malaking alaga nya na tila naghahanap ng atensyon. Alam ni Caloy ang epekto nyang dulot sa akin dahil napangisi sya. Ipinasok nya ang isang kamay sa loob ng kanyang brief at tila inayos ang nakapaling na ari. Hindi ko na mapigilan ang sarili ko. Kailangang mahawakan ko ang kapirasong laman na yon. Lumakad ako papalapit sa kanya kasabay naman ng pagtalikod nya. Sinundan ko sya at nakita kong nahiga sya sa kama habang nakabitin ang dalawang paa sa sahig na nakabukaka. Nakapatong ang kanyang dalawang kamay sa kanyang ulunan na tila naghihintay sa kung ano man ang kasunod na mangyayari.

Nanginginig ang buo kong katawan sa tindi ng antisipasyon. Kaytagal kong ipinagkait sa aking sarili ang pagkakataong tulad nito pero tila naglaho ang lahat ng lakas at pagpipigil ko.

Nakatingin si Caloy sa aking mga mata. Nakangiti ang kanyang labi. Tila isang karne sa palengkeng nakabuyangyang ang hubad nyang katawan. Isang espesyal na karne.

Dumako muli ang aking mata sa kanyang harapan. Tila gustong kumawala ng kanyang ari sa masikip at gastadong panloob na kanyang suot. Nagngangalit. Nanghina ang aking tuhod at napaluhod ako sa pagitan ng kanyang mga hita. Tahimik ang paligid. Tanging ang malalim na paghinga ni Caloy ang maririnig. Marahan kong itinaas ang aking mga kamay at marahang ipinatong sa magkabilang hita nya. Parang nag-babaga ang balat ni Caloy. Hinagod ko ito at dinama ang malagong hibla ng mga balahibo. Tumaas ang aking palad at dumako sa kanyang punong hita. Habang tumataaas ang aking kamay ay lalong kumakapal ang mga hibla ng balahibong aking nasasalat.

Hindi kumikilos si Caloy. Nagpapaubaya. Ipinatong ko na ang aking palad sa nakabukol nyang pagkalalaki. Hinimas ko at dinama ang katigasan nito. Pumipintig ang kanyang burat sa aking palad. Lalong tumitigas…lalong nagngangalit. Lumaban ang aking kamay at muli kong piniga... Ang sarappp!

Kay tagal ng panahon na ng huli akong makadama ng ganitong pintig at init. Sabik kong hinawakan ang garter ng kanyang brief at hinila pababa. Inangat ni Caloy ang kanyang puwitan upang bigyang laya ang aking mga kamay. Hinila ko ang brief nya hanggang tuhod. Namangha ako sa laki ng burat ni Caloy na halos umabot sa kanyang pusod. Parang higit sa normal ang sukat nito. Sa tantya ko ay kulang-kulang pitong pulgada ang haba at higit pa sa kaya ng palad ko ang taba nito. Makinis at walang sobrang balat. Namumula ang buong pagkalalaki nya na marahil sa sobrang galit. Hindi ko mapigilang mapabuntong hininga sa aking nasaksihan.

Noong oras na 'yon ay limot ko na kung sino ako at kung nasaan ako. Ang tanging nagingibabaw sa aking isipan ay matikman ang burat ni Caloy. Hinawakan ko ito. Inamoy-amoy. Langhap ko pa ang sabong pampaligo na kanyang ginamit. Tila matutunaw ang aking palad sa sobrang init ng kanyang burat. Hindi ko alam kung kakayanin kong isubo ng buong-buo ang kanyang pagkalalaki pero buong-puso kong susubukan at kakayanin para lamang matighaw ang nararamdaman kong kasabikan.

"...i..isubo mo na kuya..."

Napatingin ako kay Caloy. Nakatukod ang kanyang magkabilang siko sa kama habang pinapanood ako sa pagsamba sa kanyang mala-batutang kargada.

Dinilaan ko ang katawan ng burat ni Caloy. Napa-pikit sya. Kinalikot ko pa ng dila ang hiwa sa gilid ng ulo ng ari nya. Iyon ang nagpalinghing sa kanya. Lumalaban sa kamay ko ang katigasan ng kanyang ari. Ibinuka ko na ang aking bunganga upang isubo ang ulo.

"Oooohhhhhhhh..." Impit na ungol ni Caloy.

Nagbalik sa aking ala-ala ang burat ni Ryan. Parang kahapon lamang ang aming huling pinagsaluhang sarap. Pinatigas ko ang aking dila at ipinasok sa butas ng ulo ng ari ni Caloy. Alam kong iyon ang magpapa-init lalo sa kanya dahil gustong-gusto ni Ryan kapag ginagawa ko yon. Hindi nga ako nagkamali at muling bumagsak sa pagkaka-higa si Caloy. Iniluwa ko ang ari nya at pinabayaan kong humiga ito sa kanyang puson. Umayos ako ng pwesto at sinilyindro ko ang kahabaan ng kanyang burat. Ikiniskis ko talaga ang aking nguso at ginamit ang aking dila sa pagsalisod sa kanyang tingarong batuta. Hindi mapakali si Caloy kung saan titingin. Napapasabunot sya sa kobre-kama.

"Ang saraaaaap-saraaap kuyaaaa..."

Ilang minuto kong pinagsawa ang aking dila at labi sa pagsilyindro sa burat ni Caloy. Pagkatapos ay muli kong itinayo ang kanyang ari at itinutok sa aking bunganga. Marahan kong sinubo muli ang ulo. Isang hingang malalim at umayuda uli ako sa pagsubo. Namumuwalan ang aking bibig sa taba ng kanyang ari pero hindi sapat sa akin na hanggang doon lang. Nagpakalunoy na rin ako sa kamunduhan mabuti pang isagad-sagaran ko na.

Marahil ay naiinip na si Caloy na maisubo ko ng buong-buo ang kanyang burat kaya naman umindayog sya na medyo ikinagulat ko. Subalit naalala kong ganon din si Ryan noon kaya tinanggap ko ang pagiging agresibo nya. Hinawakan nya ang aking ulo at pilit itinutulak pabaon sa kanyang kahabaan. Abot lalamunan ko na ang matigas na ari ni Caloy. Konti na lamang at maisusubo ko na ng buong-buo. Isang hirit pa at sumayad na nga ang aking ilong sa kanyang bulbol. Ibig sabihin ay nakayanan kong isubo ng buo ang kanyang tarugo. Nakita kong parang tulala si caloy at di makapaniwala sa aking kakayahan.

"Naisubo mo na lahat kuya... Nakaya mo ang burat ko... ooohhhhh.... Ang init sa loob ng bibig moooohhh..."

Sinubukan kong i-relax ang aking lalamunan upang makapag-adjust sa taba ng kanyang burat na nakasalaksak sa loob. At ng sa tantya ko ay handa na ako ay nagsimula na akong magtaas-baba sa pagsubo at pagluwa ng kanyang burat. Magkahalong sispsip, higop at pagsuso ang ginawa ko. Hinawakan ko ang pinakapuno ng katawan ng ari ni Caloy upang umalalay at salsalin kasabay ng ginagawa kong pagsuso subalit hinawakan nya ang kamay ko upang alisin. Ang gago, talagang gustong mahirapan ako sa pagtsupa sa kanya.

"Kaya mo yan kuyaaaahhh... 'wag mo ng salsalin... tsupain mo na laannggggg..."

Natantya ko naming kaya kong tsupain ang ari ni Caloy kaya pinagbuti ko na lamang ang pagsuso dito.

"Ang sarrraaapppp... kuyyyyyyaaaaaahh..."

Kung may makakarinig lamang sa tunog ng salpukan ng aking bibig at burat ni Caloy ay hindi maitatangging may makamundong nagaganap sa loob ng silid na ‘yon. Subalit tila pampaganang nakadagdag lamang sa aking pagnanasa ang mga angas ni Caloy at tunog ng aming makamundong pagnanaig.

"Ahhhhh.... ahhhhhhh....ahhhhhhhh....ahhhhhh... aayaaaannn naaaaaaaaaahhhhhhhhhh... ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

Tila bombang sumabog ang katas ni Caloy sa loob ng aking bibig. Mainit at makatas ang lalaking ito. Tila ako malulunod sa dami kaya tuloy-tuloy naman ako sa ginawang paglunok. Hindi ko panghihinayangang sairin ang katas ni Caloy na mala-anghel sa kakisigan.

Ilang saglit pang nagpakawala ng semilya si Caloy sa loob ng aking bibig. Subalit hindi ko pa rin binitawan ang kanyang ari na kahit katatapos lang magpalabas ay nanatiling unat at nagyayabang. Nang sa tantya ko ay wala ng ilalabas na katas ay iniluwa ko na ito at pinagmasdan. May ilang tamod pa sa gilid ng katawan ng kanyang ari na dagli ko namang inabot ng aking dila upang hindi masayang.

Napayakap ako sa balakang ni Caloy habang nakasubsob ang aking mukha sa kanyang ari. Ramdam ko muli ang pagpintig nito sa aking pisngi. Kakaibang sarap ang pakiramdam ko ng mga oras na yon.

"K...kuyaa.... Kuyaa...."

Akala yata ni Caloy ay nakatulog na ako. Bumitiw ako sa pagkakayakap sa kanyang katawan.

"Kuya... susunduin ko pa si Ate..."

Oo nga pala. Kaya pinabayaan ko syang tumayo. Kinuha nya ang tuwalyang gamit kanina at pinahiran ang pawisang katawan sa harap ko. Pagkatapos ay pinunasan din ang medyo matigas pa ring ari. Pinagmamasdan ko lamang sya.

"Ang sarap mo palang tsumupa kuya..." Bati nya sabay ngiti.

"Atin-atin lang to 'ha..." paalala ko.

"Syempre naman..." Sagot nya.

Bago sya umalis ay inabutan ko sya ng kaunting pera at nilagay ko yon sa bulsa ng pantalon nya.

"Pang merienda..." sagot ko sa nagtatanong nyang mata.

"Salamat kuya ha..."

At hinatid ko sya hanggang sa sasakyan. Subalit bago sya umalis ay isang marahang pisil sa kanyang harapan ang aking ginawa na sinuklian lamng nya ng isang ngiti.

****************



Ilang beses naulit ang page-serbisyo ko kay Caloy sa tuwing wala ang aking misis. Ang akala kong nakaraan na kaya kong talikuran ay ang syang nagbibigay sa akin ng lubos na ligaya at pangamba sa kasalukuyan. Natatakot akong matuklasan ng aking asawa ang ginagawa kong pag-gamit sa katawan ng kanyang pinsan subalit natatakot rin akong mawala si Caloy sa aking buhay. Ang adiksyon ko sa kanyang katawan at pagkalalaki ay lalo lamang tumitindi habang tumatagal. Si Caloy naman ay taos-pusong nagpapa-ubaya sa bawat hiling ko.

Ang tanging nagagawa ko ay pigilan ang aking sarili kapag nasa bahay ang aking misis. Tanging mga sulyap lamang ang nagsisilbing ugnayan namin ni Caloy.

Dalawang buwan ang nakalipas at napanatili kong lihim ang aking indeskrisyon kay Caloy. Bakasyon ng mga estudyante noon at napagpasyahan naming mag-asawa na sa probinsya muna magbakasyon ang aming anak dahil na rin sa paanyaya ng aking mga magulang. Dahil may emergency meeting ang aking misis sa kanyang opisina ay mag-isa kong hinatid ang aming anak sa amin sa Laguna. Kinabukasan na sana ang aking balik sa Manila pero naalala ko si Caloy. Maaaring makasingit pa ako sa kanya habang nasa opisina pa ang aking asawa.

Nagmamadali kong binaybay ang haba ng byahe sa pagnanasang muling matikman ang aking sinasambang burat ni Caloy. Nakita ko na nasa garahe ang kotse. Halos lumundag ako papasok sa loob ng aming bahay. Tahimik sa loob. Marahil ay umiidlip si Caloy. Dumiretso ako sa kanyang silid at marahang binuksan ang pinto... wala.

Hanggang sa marinig ko ang mga impit na halinghing at bulungan.

"Ang sarap mooooohhh... ang sarap-sarap mohhhhhhhh...."

Boses ni Caloy yon na nagmumula sa kusina. Hindi ako maaaring magkamali... Parang sasabog ang dibdib ko sa kaba...

Marahan akong naglakad papuntang kusina. At nakita ko si Caloy na nakatalikod sa aking pwesto. Hubo't-hubad. Hawak nya ang dalawang hita ng sa tingin ko ay sa isang babae na nakahiga sa dining table. Pinaghihiwalay nya yon at sunod-sunod na inuulos. Nakaramdam ako ng sakit sa dibdib. Selos. Napatalikod ako.

"Putaaaahhhhh...aaaahhhhh... aahhhhhhh...ahhhhhhh... ahhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!

Hayaaan naaaahhhh... ooohhhhh...ohhhhhhh...lalabasan na kohhhhhh... ohhhhh!!!!!!!"

Dinig ko pa ang salpukan ng kanilang katawan. Ang malaswang tunog. Muli ko silang nilingon.

"hah...hah...hah...hah..." Sunod-sunod ang hingal ni Caloy na ngayon ay nakapatong na sa babaeng kanyang pinaligaya.

"Ang sarap-sarap mo talaga... Ate..."

HA?!? Ate? Halos panawan ako ng bait sa sarili.

"...bola! Ang galing-galing mo kasi Caloy..."

Ang tinig na yon. Hindi ako maaaring magkamali. Kay Michelle. Sa aking asawa! Napaatras ako. Hindi ko namalayan ang isang lamesita at ito ay aking nabangga kasabay ng isang malakas na pagkabasag ng plorerang kristal. Napalingon ako sa gawi nina Caloy at Michelle. Kita ko sa kanilang mga mata ang matinding pagka-gulat ng makita ako. Nagmamadali silang naghiwalay sa pagkaka-sugpong at pagtakip sa mga hubad na katawan.

Hindi ko alam kung ano ang aking magiging pakiramdam. Hindi ko na sila magawang tingnan. Nagmamadali akong umalis ng bahay at nagmaneho ng walang eksaktong patutunguhan. Patuloy ang pagdaloy ng aking luha hagang sa maghilam ang aking mga mata.

Isang sigaw ang aking narinig kasabay ng hampas at langitngit ng nagsalpukang bakal... hindi ko naramdaman ang sakit sa bilis ng pangyayari... Napahawak ako sa aking ulo... Ang palad ko... balot ng dugo... naramdaman ko ang paglapit ng mga tao... anasan... bulungan....

"Kawawa naman... Parang wala sa sarili... Hindi napansin yung nagdaraang tren... Hayun sumalpok sa kotse nya... Mabubuhay pa kaya yan..."

Pahina ng pahina ang mga tinig. Unti-unti akong binalot ng kirot... at naramdam ko ang pagbalong ng aking luha... Masakit... napakasakit...

Karimlan.

Wakas.

No comments:

Post a Comment